1.Đấu thầu trên Url của đối thủ
_Thay tên của đối thủ trong thông điệp
quảng
cáo
2.Đấu thầu trên tên của các đối thủ
_Chi phí rẻ , có tính mục tiêu
=>Cần
chọn đúng đối thủ
3.Đấu thầu trên các từ khóa nhập sai chính tả
4.Thử nhiệm các
chi phí thấp cho site
5.Hệ thống
PPC”không thất bại” sẽ không làm bạn mất nhiều VND
a) Nghiên cứu từ khóa
_ Sử dụng Google Keyword Planner tìm gợi ý từ khóa
+By Keyword: Tìm từ khóa liên quan đến
từ hoăc cụm từ bạn gõ vào
+By Landing Page : Tìm từ khóa phù
hợp nhất với landingpage. Có thể chạy chức năng này trên Landingpage của đối thủ
+By Product Category :Tìm từ khóa theo danh mục
sản phẩm được cung cấp sãn
b)Tìm kiếm và thêm ý tưởng quảng cáo mới
+Tìm ra những từ khóa đối thủ dùng
và lấy ý tưởng từ những chiến dịch của họ
c)Lấy từ khóa đồng nghĩa thông qua
Synonyms
+Synonyms (http://www.synonyms.com)
+Thesaurus (http://www.thesaurus.com)
+Quintura (http://www.quintura.com)
d)Tìm kiếm các cụm từ nhập sai chính tả
e)Đấu thầu trên Url của đối thủ
f)Dùng các từ khóa có định hướng địa
điểm
+chữa bằng phương pháp nắn xương ở Hà Nội
Chỉ
đấu thầu trên từ khóa có những lĩnh vực bạn cung cấp và các landingpage chứa những
từ khóa này
=>làm
đúng nêu không google sẽ nghĩ bạn không phù hợp và gây ảnh hưởng tới SQ – Điểm
chất lượng
g) Đấu thầu trên các từ khóa hành động
+Căn hộ cấp cao ven biển ở Đà Nẵng sẽ có
ít truy cập hơn là “Hải Phòng”,nhưng nó sẽ phù hợp hơn nếu bạn cho thuê căn hộ
ven biển Hải Phòng
+Tìm kiếm bản lề : Đó là những tìm kiếm
bạn có thể đáp ứng, dù đó là sản phẩm hay dịch vụ khác
+VD: Nếu bạn có căn hộ ven biển Hải
Phòng, chắc chắn bạn muốn đấu thầu cho cụm từ khóa “Những điểm đến trong kì
trăng mật”
6.Nghiên cứu từ khóa cho mạng nội dung (Content Netword)
a) Đấu thầu trên các cụm từ thông minh
Has anyone tried [brand] (có
ai đã thử dung [nhãn hiệu]
b)Đấu thầu trên các từ khóa phổ thông
+ Công thức 4 phút để giảm béo bằng socola hãy đấu thầu trên nó
=>Quảng
cáo của bạn sẽ được hiển thị mỗi lần bài viết được cung cấp trên 1 site có chạy
AdSense
c)Thực hiện tương tự với các tiều đề
sách
7) Cấu trúc và
các thiết lập của chiến dịch
a)Tách biệt các chiến dịch cho mạng
tìm kiếm (Search Netword) và mạng nội dung(Content Networdk)
b)Tách biệt các chiến dịch cho các từ
khóa rộng và “đuôi dài”. Trả phí ít hơn cho các từ khóa rộng
c)Lựa chọn hiển thị quảng cáo của bạn
ngang nhau để có thể dễ dàng kiểm tra tách biệt (Split-test)
d)Lựa chọn thông tin địa điểm cho các
chiến dịch
+VD: Nếu chữa bệnh nắn xương tại HN thì nên tạo 2 chiến dịch:
.Nhắm tới Hà Nội với các từ khóa HN
.Nhắm tới Việt Nam với các từ khóa
nghĩa rộng
e)Chọn
“Accelerated ad delivery (Tùy chọn tăng tốc cho các phương thức truyền tải)
+Tùy chọn Standard (tiêu chuẩn)
phù quảng cáo vào những khoảng thời gian đều đặn trong ngày điều này vó vẻ
không tốt bới khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm thì quảng cáo của bạn không xuất
hiện
=>Accelerated
quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị mọi lúc cho tới khi đạt tới ngân sách hàng
ngày. Đó là cách giúp bạn biết khi nào phải tăng ngân sách
f) Lập lịch quảng cáo
+Nếu phần lớn mọi người sẽ
mua sản phẩm của bạn vào thời điểm giữa 8h sang và 6h chiều các ngày trong tuần
–lập lịch quảng cáo
g) Xác định giá thầu
+Sử dụng Traffic Estimator
Tool(đã được tích hợp vào google Keyword Planner) .Nhập các số lượng khác nhau
và xem lượng truy cập thu được cho mỗi con số.Chạy các con số và xác định xem
giá bỏ thầu nào là hoàn hảo
=>Trả giá thầu
quá cao sẽ không tạo ra lợi nhuận. Trả giá thầu quá thấp”bỏ lỡ lượng lớn truy cập
có lợi nhuận”
h) Gia bỏ thầu nên kết thúc ở số 5 hoặc 7
i) Xác định mức giá bạn trả cho mỗi
nhấp chuột
+Gia bỏ thầu tối đa của bạn + QS(điểm chất lượng)
+QS là điểm google đưa ra cho các từ
khóa,dựa trên độ phù hợp của quảng cáo và landingpage
=>Nhóm
các từ khóa thành nhóm quảng cáo và viết riêng quảng cáo cho mỗi nhóm đó
k)Chọn 1 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo
+Đặt từ khóa vào các nhóm càng nhỏ
càng tốt
=>Không
nên gom tất cả các từ khóa vào 1 nhóm
l) Đặt ba biến thể đối sánh của mỗi từ khóa
vào trong mỗi nhóm quảng cáo
+VD: Trong nhóm quảng cáo “Đào
tạo seo” chọn các từ khóa đối sánh
.Sử dụng “” để đối sánh theo cụm từ : “Đào
tạo seo”
.Sử dụng [] để đối sánh chính xác [Đào tạo
seo]
.Không sử dụng bất kì kí tự đặc biệt nào để đối sánh theo nghĩa rộng : Đào tạo seo
8 )Cách tạo quảng cáo PPC thành công
a)
Đưa
từ khóa vào trong thông điệp quảng cáo (trên mỗi dòng nếu có thể)
Sử
dụng đề mục thu hút sự chú ý
+Dòng đầu tiên đề cập tới những ích lợi
hàng đầu của sản phẩm
+Dòng thứ 3 chứa thông điệp thúc giục
hành động
b)Gắn nội dung quảng cáo vào các
sự kiện thời sự
c)Kiểm tra riêng biệt (split-test) các
quảng cáo
+Hai quảng cáo gần như giống nhau ngoại
trừ 1 điểm.Xác định xem quảng cáo nào tốt hơn rồi viêt một quảng cáo mới hay hơn nữa để thay thế. Cần
thực hiên việc này liên tục để cải thiện tỉ lệ nhấn chọn CTR và tỉ lệ chuyển
hóa CR
d) Tránh dùng tính năng chèn từ khóa động DKI(Dynamic
Keywords Insertion) .
+Đây là tính năng đưa các từ
khóa vào trong mục quảng cáo
+Gắn một từ khóa và một quảng cáo cho từng
nhóm quảng cáo sẽ giúp bạn thu được kết quả tốt
e)Dùng các kí tự đặc biệt trong thông
điệp quảng cáo ($,#,@,%) . Đây là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý
f) Hãy gọi tên các đọc giả
g)Sử dụng các quảng cáo phủ định “Cuốn
sách mới của Nguyễn Bình dở tệ phải không? Đừng mua cuốn sách đó trước khi đọc
bài viết này”
h)Quảng cáo theo kiểu tin lá cải :”Qúy
bà 62 tuổi hạnh phúc vui duyên mới”
i)Quảng cáo theo kiểu kích thích trí
tò mò: “Khám phá bí mật giúp giảm 87% thuế thu nhập cá nhân”
k)Khi viết quảng cáo cho mạng nội dung
, đừng đưa từ khóa.Mục đích ở đây là thu hút sự chú ý của mọi người.Hãy dùng mọi
cách có thể để gây tranh cãi thông qua các nhân vật khác thường
9)Cách đảm bạo điểm
chất lượng QS xuất sắc
Điểm
QS cao các quảng cáo có thể đạt lượng nhấn chọn gấp đôi các đối thủ trong khi
chi phí chỉ trả có 1 nửa so với chi phí của đối thủ
a)Cung
cấp liên kết tới trang Liên hệ(Contact Us ) và trang Chính sách riêng
tư(Privacy Policy) trên landingpage
b)Đưa
càng nhiều quảng cáo vào trong thông điệp quảng cáo càng tốt. Mỗi quảng cáo chỉ
đưa 1 từ khóa là tốt nhất
c)Đưa
từ khóa vào các landingpage, tuy nhiên đừng quà lạm dụng
d)Các
yêu tố SEO trên landingpage là hết sức quang trọng
+Hãy tạo tiêu đề trang, thẻ
H1 , thẻ meta mô tả, và thẻ meta keywords thích hợp
e)Tạo
ra mối liên hệ giữa quảng cáo và landingpage
+VD:Quảng cáo Free trong khi
landingpage lại đăng bán tài liều thì bạn sẽ gặp vấn đề
f)Tránh
dùng các từ có vấn đề như: ưu đãi, bảo
hành, mua ngay
g)Tât
cả các ảnh không có chưa bất cứ từ khóa bị cấm nào hãy sử dụng thẻ Alt có tính
mô tả
10)Đẩy
chiến dịch PPC tới đẳng cấp mới
a)Day
Parting
+VD: bạn bán bánh pizsa . khi
bạn đầu thầu trên từ khóa Pizza tỷ lệ chuyển hóa có thể có tác dụng khá tốt
xung quanh thời điểm ăn chưa và ăn tối nhưng không có tác dụng tốt vào thời điểm
khác,
b)Search
Funnels Reporting
+Là công cụ có chi phí thấp
cung cấp cái nhìn chi tiết về cách khách truy cập phản ứng với các quảng cáo của
bạn trong quá trình mua sắm
c)Broad
Match Modifier
+Tạo các từ khóa có phạm vi hoạt động lớn hơn đối sánh theo cụm(phrase
match) và kiểm soát tốt hơn đối sánh nghĩa rộng(broad match)
+Thêm các từ khóa đối sánh
nghĩa rộng đã điều chỉnh cho chiến dịch sẽ giúp bạn gặt hái được thêm nhiều nhấn
chọn và chuyển hóa với mức ROI(tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) hấp dẫn
d)Enhanced
CPC
+Tính năng đầu thầu tự động mới
giúp cải thiện ROI trên chiến dịch với việc đấu thầu thủ công
e)Ad
SiteLinks
+Hiển thị liên kết cho một số
site trên các trang kết quả tìm kiếm
+Google Adword cũng có
1 công cụ tương tự như vậy
f)Location
Extensions
+Cho phép mở rộng các chiến dịch
adWord bằng cách gắn link động địa chỉ doanh nghiệp vào các quảng cáo
g)Adwords
Campaign Experiment
+Công cụ cho phép kiểm tra
chính xác và đánh giá các thay đổi lên các từ khóa đấu thầu , nhóm quảng cáo và
vị trí đặt
h)Remarketing
+Cho phép bạn tiếp cận những người đã từng truy cập website của bạn
và đối sánh để đưa đúng thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng
+Trưng bày những thông điệp
này khi họ truy cập các site qua mạng lưới
hiển thị nội dung google
HẾT
Bình Luận